5 Kỹ Năng Làm Việc Theo Nhóm Hàng Đầu Ở Tỉnh Bắc Ninh

Làm việc theo nhóm là điều không thể thiếu ở mọi công việc làm cho hầu hết mọi ngành nghề từ các dịch vụ kinh doanh đến công nghệ thông tin đến các dịch vụ ăn uống.

Điều này đúng ngay cả khi có vẻ như công việc của bạn phù hợp nhất khi làm việc độc lập. Bạn có thể thực hiện phần lớn công việc của mình một mình, nhưng bạn vẫn phải có khả năng nghĩ về công việc của mình trong bối cảnh mục tiêu rộng hơn của công ty và truyền đạt chúng cho những người khác trong tổ chức.

Nói về khả năng làm việc nhóm là một chiến lược thông minh cần có hồ sơ tìm việc làm Bắc Ninh trong phần mô tả lịch sử công việc của bạn. Nhiều nhà tuyển dụng sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn tự động để xếp hạng các hồ sơ mà họ nhận được; các hệ thống này được lập trình để tìm kiếm và ưu tiên các “từ khóa” cụ thể.

Vị trí thứ hai để kết hợp các kỹ năng làm việc theo nhóm này là trong thư giới thiệu của bạn khi tìm việc làm Bắc Ninh. Trong phần thân thư, hãy cố gắng đề cập đến một hoặc hai thuật ngữ này, cung cấp một ví dụ cụ thể về thời gian khi bạn thể hiện những kỹ năng này tại nơi làm việc.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng những từ kỹ năng này trong cuộc phỏng vấn việc làm của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất một ví dụ về cột mốc thời gian bạn đã chứng minh mỗi năm kỹ năng mà bạn có thể tìm việc làm Bắc Ninh một cách dễ dàng.

Chọn những câu chuyện nhấn mạnh kỹ năng của bạn và cho thấy cách bạn đã giúp họ giải quyết các vấn đề của tổ chức. Càng cụ thể càng tốt.

Để cung cấp cho các ví dụ của bạn tác động tối đa, hãy cố gắng bao gồm số liệu thống kê có thể định lượng – số, tỷ lệ phần trăm hoặc số liệu đô la – để hiển thị kết quả hữu hình của những nỗ lực của bạn.

5 kỹ năng làm việc theo nhóm hàng đầu

Giao tiếp

Là một thành viên nhóm tốt có nghĩa là có thể truyền đạt rõ ràng ý tưởng của bạn với nhóm. Bạn phải có khả năng truyền tải thông tin qua điện thoại, email và đích thân. Bạn muốn đảm bảo giọng điệu của bạn luôn chuyên nghiệp nhưng thân thiện. Cả giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ đều quan trọng khi làm việc với một nhóm trực tiếp.

Giải quyết xung đột

Một kỹ năng làm việc theo nhóm quan trọng là có thể hòa giải các vấn đề giữa các thành viên trong nhóm. Bạn cần có khả năng thương lượng với các thành viên trong nhóm để giải quyết tranh chấp và đảm bảo mọi người hài lòng với lựa chọn của nhóm.

Lắng nghe

Một phần quan trọng khác của giao tiếp là lắng nghe tốt. Bạn phải có khả năng lắng nghe những ý tưởng và mối quan tâm của các đồng nghiệp của mình để trở thành một thành viên nhóm hiệu quả. Bằng cách đặt câu hỏi để làm rõ, thể hiện sự quan tâm và sử dụng các tín hiệu không lời, bạn có thể cho các thành viên nhóm của mình biết rằng bạn quan tâm và hiểu chúng.

Độ tin cậy

Bạn muốn trở thành thành viên nhóm đáng tin cậy để đồng nghiệp của bạn có thể tin tưởng bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ bạn được giao. Điều này sẽ giúp bạn có được niềm tin của đồng nghiệp.

Tôn trọng

Các thành viên trong nhóm sẽ cởi mở hơn để giao tiếp với bạn nếu bạn thể hiện thái độ tôn trọng, lắng nghe và góp ý chân thành đối với ý tưởng của họ. Hành động đơn giản như sử dụng tên của một người, giao tiếp bằng mắt và chủ động lắng nghe khi một người nói làm cho người cảm thấy được đánh giá cao.