Làm việc hiệu quả với 5 cách sau đây mà ai cũng phải biết

LCó nhiều người cho rằng để làm việc hiệu quả là bạn phải dành nhiều thời gian để làm. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp bạn càng trở nên mệt mỏi, dễ dàng bị phân tâm dẫn đến công việc của bạn sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Chỉ với 5 cách trong bài viết dưới đây để giúp bạn làm việc hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Sắp xếp công việc hợp lý

Một ngày mỗi người chỉ có 24 tiếng, làm việc hiệu quả không có nghĩa là bạn phải dành  càng nhiều thời gian làm việc càng tốt. Thay vì đó, mỗi người phải sắp xếp công việc một cách khoa học và hợp lý, để tận dụng tối đa khoảng thời gian dành cho công việc. Sắp xếp những công việc quan trọng mà bạn cần phải làm trước, những việc khác thì làm sau. Ghi ra tất cả những công việc bạn cần phải làm để tránh bỏ sót công việc hoặc ôm đồm quá nhiều việc.

Sắp xếp công việc một cách hợp lý giúp bạn biết mình cần phải làm gì, trong thời gian nào. Qua đó giúp giảm bớt những áp lực và căng thẳng trong công việc. Bên cạnh đó, việc này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao với công việc trong một khoảng thời gian hợp lý.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Nghỉ ngơi trong những lúc làm việc mệt mỏi sẽ giúp bạn cảm thấy tươi mới và lấy lại được những nguồn năng lượng tích cực bên trong cơ thể. Bạn ngồi trước máy tính hàng ngày, cảm thấy rất đau người, mệt mỏi, uể oải. Đây là tình trạng cơ thể đã làm việc quá tải và cần được nghỉ ngơi.

Chính vì nhiều người nghĩ rằng, nghỉ ngơi có thể ảnh hưởng đến tiến độ công việc nên họ không dành thời gian để thư giãn, mà lạm dụng thời gian đến làm việc. Thật ra, ngồi ở bàn làm việc rất nhiều giờ sẽ không giúp bạn giải quyết công việc một cách tốt nhất, mà chính sự thư giãn sẽ là liều thuốc làm bạn hết căng thẳng và mang lại hiệu quả công việc như bạn mong muốn.

Tập trung tuyệt đối vào công việc

Một trong những yếu tố dẫn đến làm việc không hiệu quả đó là sự xao nhãng. Điều này khiến bạn mất tập trung vào công việc hiện tại và sẽ dẫn đến tình trạng công việc bị trì trệ hoặc mất quá nhiều thời gian để làm việc. Các thiết bị điện tử là một trong những nguyên nhân gây mất tập trung. Các tin nhắn, các cuộc gọi từ điện thoại sẽ làm bạn phân tán những suy nghĩ trong lúc làm việc.

Bên cạnh đó, tốt nhất, bạn đừng ôm đồm quá nhiều công việc cùng một lúc. Trong một thời điểm nào đó, bạn chỉ nên tập trung tối đa suy nghĩ và dành năng lực của mình để giải quyết một vấn đề. Làm đồng thời quá nhiều việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chẳng có việc nào hoàn thành tốt cả.

Đặt mục tiêu làm việc

Đặt ra cho mình những mục tiêu phù hợp là động lực thúc đẩy bạn làm việc một cách tốt hơn. Không có một mục tiêu cụ thể, bạn không biết mình cần phải làm gì và cứ thế sẽ “dậm chân tại chỗ” trong công việc. Nếu bạn biết cách đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ biết phải làm thế nào để  hoàn thành chúng một cách tốt nhất.

Chủ động học hỏi

Bạn sẽ không bao giờ tiến bộ và làm việc hiệu quả khi không học hỏi từ những người xung quanh. Việc chủ động học hỏi sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức, nắm được kinh nghiệm của những người đi trước. Qua đó, sẽ giúp bạn làm tốt hơn công việc của mình ở hiện tại.

Với thời đại phát triển “chóng mặt” hiện nay, nếu cứ mãi ở một chỗ mà không chịu học hỏi, cập nhật những kiến thức mới thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị “thụt lùi” và không bao giờ đạt được những hiệu quả tốt nhất trong công việc. Chính vì thế, liên tục học hỏi là việc làm cần thiết để bạn đạt được thành tích cao.

Một người làm việc hiệu quả là họ sẽ chẳng bao giờ dành thời gian quá nhiều cho công việc. Mà trong khoảng thời gian nhất định, họ sẽ làm việc tập trung và đạt được hiệu suất cao nhất. Nên nhớ rằng, dù công việc có quá nhiều đi chăng nữa, bạn cũng phải dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại cân bằng, giúp bộ não và cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, sẵn sàng khi ngồi vào bàn làm việc.