Những Kỹ Năng Cần Có Cho Nghề Tư Vấn Dịch Vụ Khách Hàng Tại Hà Nội

Bạn đang tìm kiếm việc làm ở mảng dịch vụ khách hàng? Bạn có những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm trong các ứng cử viên mà họ thuê? Ngành dịch vụ khách hàng yêu cầu nhân viên có một số kỹ năng chuyên biệt.

Dưới đây là một số kỹ năng mềm mang lại lợi ích cho bạn trong bất kỳ công việc dịch vụ khách hàng. Phát triển những kỹ năng này sẽ giúp bạn vượt lên trên sự cạnh tranh thị trường tìm việc làm Hà Nội.

1 .Giao tiếp

Giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết trong dịch vụ khách hàng – bạn cần phải biết khách hàng muốn gì và có thể nói rõ những gì bạn có thể làm cho khách hàng. Giọng nói dễ nghe, thân thiện, âm vực đủ lớn sẽ giúp bạn tạo thiện cảm tích cực với khách hàng của mình. Những kỹ năng này rất cần thiết trong giao tiếp qua điện thoại. Nếu bạn viết hoặc gửi email cho khách hàng, hãy chắc chắn sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả, và chọn các từ và cụm từ chuyển tải một thái độ lạc quan tương tự.

2. Lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe cũng quan trọng như kỹ năng giao tiếp. Lắng nghe cẩn thận với khách hàng để biết chính xác những gì họ cần và cách bạn có thể hỗ trợ họ. Để khách hàng biết được rằng bạn đang lắng nghe và thấu hiểu họ, thì đừng ngại đặt câu hỏi với khách hàng của bạn. Khi bạn đang nói chuyện trên điện thoại, đừng làm gián đoạn khách hàng và trả lời cẩn thận tất cả các câu hỏi của họ.

3.Tự kiểm soát

Bạn phải cố gắng giữ bình tĩnh, ngay cả khi khách hàng của bạn không hề dễ chịu. Khi khách hàng tức giận, điều quan trọng trên hết giữ bình tĩnh và cố gắng giảm bớt cuộc trò chuyện.

4.Tính tích cực

Một thái độ tích cực đi một chặng đường dài để phát triển không chỉ trong việc làm dịch vụ khách hàng mà còn ở bất kỳ nơi đâu khi bạn muốn tìm việc làm Hà Nội. Đảm bảo bạn biết tất cả các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp và truyền đạt cho khách hàng của bạn. Nếu khách hàng gặp sự cố với sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm để giúp họ. Mặc dù bạn không muốn có vẻ quá hạnh phúc khi một khách hàng cảm thấy khó chịu, chủ động và lạc quan cũng có thể giúp khách hàng luôn tích cực.

5.Tính quyết đoán

Khi giao dịch với khách hàng, bạn muốn có thể kiểm soát tình hình và làm những gì bạn cần làm một cách hiệu quả. Nếu bạn say sưa hoặc thụ động, khách hàng có thể không có niềm tin vào bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không muốn tích cực hoặc đòi hỏi, điều này có thể xúc phạm khách hàng. Bằng cách nói bằng một giọng mạnh mẽ, ổn định, đặt câu hỏi trực tiếp của khách hàng và theo dõi những gì bạn cần làm, bạn sẽ truyền đạt sự tự tin mà không bị hung hăng.

Đồng cảm

Một kỹ năng mềm quan trọng trong việc tìm việc làm Hà Nội là nhận ra và hiểu trạng thái cảm xúc của người khác, hãy đặt vị trí mình vào vị trí người mà bạn tiếp cận ở đây chính là khách hàng. Bạn cảm thấy thế nào nếu bạn ở vị trí của họ? Bạn muốn được nhân viên hỗ trợ như thế nào? Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bạn có cùng một vấn đề mà khách hàng đã làm? Những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Chịu trách nhiệm

Bạn có thể nhân danh công ty thành thật xin lỗi một khách hàng nhân danh công ty của bạn, ngay cả khi vấn đề không phải là lỗi của bạn. Nghe một lời xin lỗi sẽ làm cho khách hàng cảm thấy tốt hơn.

Hài hước

Sự hài hước sẽ là chất xúc tác giữa khách hàng với nhân viên. Biết pha trò đúng cách, đúng thời điểm sẽ làm cho không khí bớt căng thẳng, nhưng đừng bỡn cợt với khách.

Đây là những kỹ năng mềm cần có không chỉ riêng cho ngành tư vấn dịch vụ khách hàng, mà bạn còn có thể áp dụng nó cho bất kỳ công việc nào khi bạn tìm việc làm Hà Nội.