5 Kỹ Năng Xã Hội Cần Có Khi Tìm Việc Làm Tại Bắc Ninh

Kỹ năng xã hội là gì? Kỹ năng xã hội là những kỹ năng sử dụng để tương tác với người khác. Kỹ năng xã hội bao gồm cả kỹ năng nói (cách bạn nói với người khác) và kỹ năng phi ngôn ngữ (ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ và giao tiếp bằng mắt).

Tại sao nhà tuyển dụng việc làm đánh giá các kỹ năng xã hội?

Kỹ năng xã hội là những kỹ năng mềm quan trọng – đây là những phẩm chất cá nhân liên quan đến tương tác với người khác. Hầu như mọi công việc đòi hỏi kỹ năng xã hội.

Nếu bạn làm việc theo nhóm, bạn cần có khả năng hòa hợp với những người khác. Nếu bạn làm việc với khách hàng, bạn cần có khả năng lắng nghe câu hỏi và mối quan tâm của họ. Nếu bạn là người quản lý, bạn cần có khả năng động viên nhân viên.

Ngay cả khi công việc của bạn không liên quan đến việc tương tác với người khác rất nhiều, bạn vẫn cần các kỹ năng xã hội để tương tác với sếp và đồng nghiệp của bạn.

Bởi vì các kỹ năng xã hội là rất quan trọng, hầu hết các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm các ứng cử viên làm việc với những kỹ năng này. Do đó, điều quan trọng là bạn có kỹ năng xã hội mạnh mẽ và bạn thể hiện những điều này trong bản lý lịch, thư xin việc và phỏng vấn tìm việc làm Bắc Ninh của bạn.

5 kỹ năng xã hội hàng đầu

1 .Đồng cảm

Đồng cảm là một kỹ năng rất quan trọng. Để tương tác tốt với người khác, bạn cần hiểu họ cảm thấy thế nào.

Sự đồng cảm đặc biệt quan trọng khi giao dịch với khách hàng. Bạn cần thể hiện mối quan tâm thực sự về các vấn đề của họ và giúp giải quyết chúng.

2. Hợp tác

Hợp tác đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc theo nhóm. Bạn cần có khả năng làm việc với những người khác để đạt được mục tiêu chung.Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không làm việc trên một nhóm, hợp tác vẫn còn quan trọng. Bạn cần để có thể làm việc cùng với các đồng nghiệp để giúp đạt được các mục tiêu của tổ chức của bạn.

3 . Giao tiếp bằng lời nói

Giao tiếp bằng lời nói là một kỹ năng xã hội cực kỳ quan trọng trong mọi công việc làm. Bạn cần thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ rõ ràng mà người khác có thể hiểu được. Bạn cần có thể nói chuyện trực tiếp, qua điện thoại và gửi email cho người khác.

4 .Lắng nghe

Một kỹ năng giao tiếp quan trọng khác giúp bạn tương tác tốt với người khác là lắng nghe. Bạn cần phải có khả năng lắng nghe cẩn thận những gì người chủ của bạn bảo bạn làm, với những gì đồng nghiệp của bạn nói trong một cuộc họp, và những gì nhân viên của bạn yêu cầu.

Bạn cần lắng nghe những lo ngại của khách hàng và thể hiện rằng bạn đã lắng nghe kỹ lưỡng. Mọi người phản ứng tốt với người khác khi họ cảm thấy họ đang được lắng nghe.

5 .Truyền thông phi ngôn ngữ

Giao tiếp phi ngôn ngữ thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt và nét mặt của bạn, bạn có thể thể hiện rằng bạn là một người đồng cảm lắng nghe kỹ lưỡng người khác.

Cách thể hiện kỹ năng xã hội của bạn trong quá trình tìm việc làm Bắc Ninh

Bạn có thể chứng minh rằng bạn có tất cả các kỹ năng xã hội này trong suốt quá trình tìm việc làm Bắc Ninh của bạn.

Thứ nhất, bạn chỉ có thể sử dụng những từ kỹ năng xã hội này trong sơ yếu lý lịch của mình.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng những từ này trong thư xin việc làm của bạn. Bạn có thể đề cập đến một hoặc hai kỹ năng này, và đưa ra một ví dụ cụ thể về thời gian khi bạn thể hiện những kỹ năng đó trong công việc.

Và thứ ba, bạn có thể sử dụng những từ kỹ năng này trong một cuộc phỏng vấn.

Tất nhiên, mỗi công việc sẽ yêu cầu các kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đọc kỹ mô tả công việc, và tập trung vào các kỹ năng được liệt kê bởi nhà tuyển dụng.