Tìm Việc Hà Nội: 5 Kỹ Năng Sống Không Thể Thiếu Trong Công Việc

Kỹ năng sống là khả năng và hành vi giúp bạn giải quyết hiệu quả các việc làm và thách thức của cuộc sống hằng ngày. Đó là những kỹ năng cho phép bạn xử lý mọi thứ từ các tương tác với người khác để xác định và xử lý cảm xúc của bạn.

“Kỹ năng sống” là một thể loại rộng, bởi vì bất kỳ kỹ năng nào hữu ích trong cuộc sống của bạn đều có thể được coi là kỹ năng sống. Kỹ năng sống cần thiết cũng thay đổi theo văn hóa và theo độ tuổi của một người.

Tuy nhiên, có một số kỹ năng sống mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm trong nhân viên của họ, người sử dụng lao động muốn ứng cử viên có thể xử lý những thách thức tại nơi làm việc, và kỹ năng sống giúp người sử dụng lao động làm điều đó.

Phần dưới đây là biết danh sách các kỹ năng sống mà nhà tuyển dụng tìm kiếm trong các ứng cử viên muốn tìm việc làm Hà Nội. Bao gồm là một danh sách chi tiết về năm kỹ năng sống quan trọng nhất.

Cách sử dụng kỹ năng sống áp dụng vào việc làm

Bạn có thể sử dụng kỹ năng sống trong suốt quá trình tìm việc làm Hà Nội của bạn. Thứ nhất, bạn có thể sử dụng các từ kỹ năng này trong hồ sơ của bạn. Trong mô tả về lịch sử công việc của bạn, bạn có thể muốn sử dụng một số từ khóa này.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng chúng trong thư xin việc làm của bạn. Trong phần thân thư của bạn, bạn có thể đề cập đến một hoặc hai kỹ năng này, và đưa ra một ví dụ cụ thể về thời gian khi bạn thể hiện từng kỹ năng đó trong công việc.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng những từ kỹ năng này trong một cuộc phỏng vấn tìm việc làm Hà Nội.

Tất nhiên, mỗi công việc sẽ yêu cầu các kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đọc kỹ mô tả công việc, và tập trung vào các kỹ năng được liệt kê bởi nhà tuyển dụng.

5 kỹ năng sống hàng đầu

Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng cho cuộc sống và công việc. Giao tiếp đề cập đến khả năng truyền đạt thông tin của người khác, bằng lời nói, bằng văn bản và thông qua ngôn ngữ cơ thể. Đây là những khả năng quan trọng tại nơi làm việc, bất kể công việc của bạn là gì. Bạn cần để có thể giao tiếp với ông chủ của bạn, đồng nghiệp của bạn, và khách hàng của bạn.

Hợp tác

Trong cuộc sống, bạn cần có khả năng hòa hợp với những người khác. Hợp tác đặc biệt quan trọng trong công việc. Bạn cần có khả năng làm việc tốt và hòa hợp với những người khác trong các cuộc họp, về các dự án nhóm và trong các thiết lập cộng tác khác.

Quyết định

Có vô số lần trong cuộc sống của bạn mà bạn sẽ phải đưa ra quyết định quan trọng. Điều này cũng đúng ở nơi làm việc. Người sử dụng lao động muốn các nhân viên có thể phân tích tình huống, cân nhắc các lựa chọn, và sau đó đưa ra các quyết định về các vấn đề quan trọng.

Xử lý phản hồi

Trong công việc, bạn sẽ phải nhận được rất nhiều phản hồi từ người sử dụng lao động của bạn. Điều quan trọng là một ứng cử viên làm việc chu đáo và chuyên nghiệp nhận được phản hồi, và phát triển từ nó. Việc có thể xử lý những lời phàn nàn cũng có một số kỹ năng sống khác, bao gồm sự tự nhận thức, tính chuyên nghiệp chu đáo.

Công nghệ thông tin

Trong thời đại ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) chắc chắn là một kỹ năng sống quan trọng. Mọi người cần biết cách sử dụng điện thoại thông minh và Internet trong vô số trường hợp. Kỹ năng CNTT cũng rất quan trọng đối với hầu hết mọi công việc. Bạn sẽ có thể sử dụng các chương trình máy tính thông dụng như Microsoft Word và Excel.