Những Mẫu Câu Hỏi Phỏng Vấn Thường Gặp Nhất Khi Xin Việc Ở Hải Phòng

Bạn có cuộc phỏng vấn việc làm sắp tới không? Bạn chuẩn bị chưa? Cách tốt nhất để sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn là dành thời gian để xem lại các câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất mà bạn rất có thể sẽ được hỏi. Biết những gì bạn định nói có thể loại bỏ rất nhiều căng thẳng phỏng vấn.

Bạn không cần phải ghi nhớ câu trả lời, nhưng hãy dành thời gian để xem xét cách bạn sẽ phản hồi. Bạn càng chuẩn bị, bạn càng cảm thấy tự tin hơn trong một cuộc phỏng vấn xin việc, tìm việc làm Hải Phòng.

Câu hỏi phỏng vấn về ứng cử viên tìm việc làm Hải Phòng

Người phỏng vấn sẽ đặt câu hỏi về bạn để có được thông tin chi tiết về nhân cách của bạn và để xác định xem bạn có phù hợp với cả công việc và công ty hay không.

Đây là những câu hỏi mở mà sẽ cung cấp cho bạn cơ hội việc làm để nhà tuyển dụng tin rằng bạn cũng đủ điều kiện cho vị trí này.

Câu hỏi về việc rời bỏ công việc trước đây của bạn

Người sử dụng lao động hầu như luôn luôn hỏi về lý do “vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ”. Hãy chuẩn bị sẵn một câu trả lời. Hãy chắc chắn rằng những lý do bạn cung cấp nó phù hợp.

Câu hỏi phỏng vấn về lương

Một số câu hỏi khó trả lời nhất trong cuộc phỏng vấn việc làm là về vấn đề lương, phúc lợi. Các câu hỏi về lương có thể khó trả lời, do đó bạn cần biết cách khôn ngoan trong câu trả lời của mình.

Câu hỏi về trình độ chuyên môn

Điều quan trọng nhất để người phỏng vấn xác định liệu bạn có đủ điều kiện cho công việc hay không là thuộc về kỹ năng trình độ chuyên môn. Đây là những gì họ sẽ yêu cầu để tìm hiểu. Khi trả lời, hãy cụ thể. Chia sẻ các kỹ năng của bạn phù hợp với yêu cầu công việc, vì vậy bạn có thể cho người phỏng vấn biết bạn có đủ điều kiện.

Câu hỏi về hiệu suất công việc

Cách bạn thực hiện trong các vai trò trước đó có thể cho biết bạn sẽ thực hiện như thế nào trong công việc tương lai. Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi về những gì bạn đã làm tốt – và những gì bạn còn hạn chế.

Câu hỏi về quản lý và làm việc theo nhóm

Bạn có làm việc tốt với người khác không? Bạn có thích làm việc trong môi trường đơn độc hay là một phần của một đội không? Phong cách làm việc của bạn và cách bạn hòa hợp với những người khác, bao gồm đồng nghiệp, người quản lý và khách hàng.

Câu hỏi về lý do tại sao nên nhận bạn làm nhân viên

Tại sao nên chọn bạn mà không phải là ứng viên khác? Điều gì làm cho bạn là ứng cử viên tốt nhất cho công việc? Đây là thời điểm bạn sẽ có cơ hội để đưa ra những ưu điểm tích cực, khả năng thuyết phục của mình để có được lời mời làm việc.

Câu hỏi phỏng vấn về công việc hiện tại

Bạn biết gì về công ty? Tại sao bạn muốn làm việc ở công ty? Vì sao bạn muốn làm việc ở vị trí đó? Bạn sẽ làm gì nếu như được nhận làm nhân viên? Dành thời gian để nghiên cứu người sử dụng lao động trước cuộc phỏng vấn, để bạn có thể hỏi những câu hỏi có hiểu biết về công việc và công ty.

Câu hỏi phỏng vấn về tương lai

Bạn sẽ làm được gì cho công ty trong thời gian sắp tới? Bạn mong muốn điều gì cho công việc làm của mình ở tương lai ? Đó có thể là tất cả hoặc nhiều hơn những gì mà nhà tuyển dụng muốn biết về bạn. Tất cả những câu hỏi này sẽ đánh giá sự quan tâm của bạn trong việc đưa ra cam kết.