Tìm Hiểu Về Câu Hỏi “Mở” Khi Tìm Việc Làm Ở Hải Phòng

Một trong những điều không thể thiếu trong quá trình tìm việc làm Hải Phòng là bắt đầu bằng một cuộc phỏng vấn việc làm với câu hỏi mở là “Hãy nói cho tôi biết về bản thân của bạn”.

 Câu hỏi đặt ra là một cách để phá vỡ lớp băng khoảng cách giao tiếp và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình phỏng vấn. Đó cũng là cách để người quản lý tuyển dụng có được thông tin chi tiết về nhân cách của bạn để giúp xác định xem bạn có phù hợp với công việc hay không?

Chia sẻ quá nhiều hoặc quá ít thông tin không phải là một ý tưởng hay. Người phỏng vấn không muốn biết mọi thứ về bạn, nhưng tiết lộ quá ít có thể làm cho anh ta hoặc cô ấy tự hỏi tại sao bạn lại không cởi mở hơn.

Vậy làm thế nào để trả lời tốt nhất cho câu hỏi phỏng vấn trên?

Sở thích cá nhân có thể cứu cánh trong trường hợp, hãy mở đầu một buổi phỏng vấn tìm việc làm Hải Phòng bằng cách tiết lộ những sở thích tích cực của bạn như chạy bộ để nói lên bạn là người luôn muốn mình khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Hay là thói quen đọc sách, biểu hiện của một người khao khát kiến thức, muốn nâng cao trí tuệ.

Công việc tình nguyện sẽ chứng minh cam kết của bạn đối với phúc lợi của cộng đồng . Các vai trò tương tác như tình nguyện viên, hướng dẫn viên, gây quỹ, hoặc thành viên của câu lạc bộ xã hội sẽ cho bạn thoải mái, hòa động với mọi người, điều này tác động tích cực trong việc làm nhóm và khách hàng ở công việc.

Hãy nhớ rằng, với câu hỏi “hãy nói cho tôi biết điều gì đó về bản thân bạn không có trong sơ yếu lý lịch của bạn”, một trong những mục tiêu của câu hỏi này là tìm hiểu bạn một chút ngoài sự nghiệp và thái độ và kinh nghiệm việc làm của bạn. Có thể coi câu hỏi này là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với người phỏng vấn.

Sau khi chia sẻ một vài khía cạnh cá nhân thú vị của bản thân, bạn có thể xoay quanh việc đề cập đến một số kỹ năng chuyên môn chính sẽ giúp bạn tăng thêm giá trị nếu bạn được nhận vào làm việc. “Ngoài những sở thích và đam mê đó, tôi muốn nói một chút về một số điểm mạnh mà tôi sẽ mang đến cho công việc này.”

Hãy sẵn sàng chia sẻ ba hoặc bốn phẩm chất cá nhân, kỹ năng và / hoặc các lĩnh vực chuyên môn sẽ giúp bạn nổi trội trong công việc mà bạn đang tìm việc làm Hải Phòng mà bạn đang phỏng vấn. Cuối cùng, bạn sẽ muốn đề cập đến một số điểm mạnh khác trước khi cuộc phỏng vấn kết thúc.

Liệt kê các điểm mạnh của bạn trước khi bạn đi vào cuộc phỏng vấn, vì như vậy bạn sẽ biết được những gì bạn cần phải chia sẻ. Nhìn vào mô tả công việc và kết hợp nó với các kỹ năng của bạn. Sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn nói về vài kỹ năng hàng đầu khiến bạn trở thành một ứng cử viên lý tưởng cho công việc.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không áp đảo người phỏng vấn với quá nhiều thông tin. Sau khi đề cập đến ba hoặc bốn điểm mạnh, bạn có thể đề cập rằng bạn có một số điều khác mà bạn muốn thảo luận khi cuộc phỏng vấn diễn ra.

Thông thường, bạn nên tránh xa các chủ đề gây tranh cãi như chính trị hay tôn giáo. Điều quan trọng là tránh mọi tham chiếu đến các chủ đề gây lo ngại về đạo đức, nhân vật, năng suất hoặc đạo đức nghề nghiệp của bạn. Bạn cũng không cần phải chia sẻ thông tin cá nhân về gia đình của bạn.