Vai Trò Của Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm Tại Hà Nội

Ban lãnh đạo Thành phố Hà Nội vừa có buổi ghé thăm và tìm hiểu về cách thức hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội. Từ buổi tham quan thực tế này, Ban lãnh đạo Thành phố Hà Nội có lời khen đến trung tâm không những về trang thiết bị, cơ sở vật chất mà mỗi năm trung tâm đều tổ chức và hỗ trợ tìm việc làm thành công cho rất nhiều người lao động trên địa bàn. Các sàn giao dịch việc làm theo định kỳ nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ với người lao động mà còn có các doanh nghiệp lớn nhỏ, từ trong nước đến ngoài nước.

Người tìm việc có thể tìm việc tại các website tuyển dụng. Đặc biệt từ hai website tìm việc hàng đầu hiện nay là

Careerlink – Tìm việc làm, tuyển dụng tại Hà Nội https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

LG jobs- Việc làm tại LG Hà Nội

https://lgejobs.com/tim-viec-lam/tai-ha-noi.4/vi

Các chuyên gia cho biết, không thể phủ nhận những lợi ích mà Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã đem lại cho sự phát triển kinh tế – xã hội Thủ đô, ngoài ra trung tâm còn giúp giải quyết những vấn đề tìm việc làm nan giản hiện nay của phần lớn người lao động. Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội được xem là một trong những trung tâm chiến lược hàng đầu của cả thành phố.

Nhận thấy được tầm quan trọng và vai trò của trung tâm việc làm, các lãnh đạo cấp cao thành phố Hà Nội đã bàn bạc, thống nhất ý kiến xây dựng, tu bổ và tăng cường hỗ trợ cho các trung tâm ngày càng tân tiến và phát triển hơn. Điều quan trọng là xem xét lại tất cả những hoạt động mà trung tâm đang tiến hành, nếu hoạt động nào chưa mang lại hiệu quả cao thì lập tức đề ra phương án giải quyết hoặc chuyển sang hoạt động khác nếu cần thiết. Tất cả những sàn giao dịch việc làm, nội dung và hình thức đều phải được kiểm tra rất chặt chẽ để bảo đảm tính hiệu quả trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Những tình trạng như lạm dụng, lợi dụng và những khoản thu không rõ ràng đối với người lao động phải được ngăn chặn ngay từ ban đầu để tạo dựng lòng tin của người lao động khi cần đến sự hỗ trợ từ phía trung tâm. Vì người lao động có nhu cầu tìm việc làm và tin cậy vào trung tâm nên phải lấy đăt quyền lợi của họ lên hàng đầu và hỗ trợ một cách tối đa. Trong năm 2016, có hơn 110 sàn giao dịch việc làm được tổ chức với sự tham gia của gần 3.000 doanh nghiệp lớn nhỏ, nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 50.000 người. Sau các sàn giao dịch, có khoảng 17.000 người lao động tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn và có mức thu nhập ổn định, các chính sách cũng được đảm bảo.

Về các chính sách hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong năm qua cũng có tỷ lệ tăn nhẹ. Điển hình trong năm 2016, có 80% trong số 40.000 người lao động đã có quyết định được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Trung tâm dịch vụ việc làm vẫn luôn thực hiện các hoạt động tư vấn hỗ trợ công việc cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, trung tâm còn giới thiệu người lao động các chương trình học nghề, học ngoại ngữ để nâng cao trình độ và làm việc có hiệu quả hơn. Rất nhiều người lao động đã có được công việc tốt, nhiều tiềm năng thăng tiến khi qua các khóa đào tạo ngắn hạn về chuyên môn.

Trong thời gian gần đây, số lượng người lao động tìm đến trung tâm ngày một nhiều hơn, tuy nhiên vẫn còn hơn 2/3 người lao động chưa tìm được công việc phù hợp. Một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này chính là chưa có sự kết nối nhiều giữa doanh nghiệp và người lao động. Những yêu cầu mà phía doanh nghiệp yêu cầu ngày càng tăng cao theo sự phát triển của kinh tế – xã hội, chính vì vậy nếu người lao động không tự trau dồi và nâng cao bản thân sẽ rất khó để tìm việc.

Mục tiêu của Trung tâm dịch vụ việc làm trong giữa cuối năm 2018 sẽ nâng cao chất lượng giới thiệu việc làm cho người lao động. Trung tâm sẽ cố gắng để hỗ trợ cho người lao động các khóa học về kỹ năng, ngoại ngữ để tìm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, các trang kết nối việc làm online sẽ được tăng cường để người lao động thuận tiện hơn khi tìm kiếm thông tin việc làm tại nhà.