Tương tác facebook là gì? Cách để tăng tương tác facebook hiệu quả

Tương tác facebook là gì? Cách để tăng tương tác facebook hiệu quả

Những ai tham gia facebook cũng đã từng thực hiện các hành động like, comment, share… đây gọi là tương tác facebook. Thế nhưng, trong nhiều người sử dụng thì chỉ một số người mong muốn lượt tương tác tăng nhanh. Và họ là những người bán hàng.

Nếu là người mới tập tành bán hàng online thì bạn đã biết tương tác facebook là gì chưa nào? Nếu chưa hình dung được thì mọi người hãy xem ngay ý nghĩa của việc tương tác facebook trong phần trình bày sau nhé!

Tương tác facebook là gì? Tại sao phải tương tác facebook?

Tương tác facebook được hiểu đơn giản là hành động like, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ hay checkin… của người dùng trên trang facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Nếu mong muốn trang của bạn được mở rộng và tiếp cận với nhiều người thì việc tương tác facebook cực kỳ quan trọng. Cụ thể bao gồm các lợi ích như sau:

Tăng vị trí bài đăng: Dựa trên các thuật toán của facebook mà sự tương tác giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên bảng tin của người dùng.

Tiếp cận với nhiều người: Lượt like và chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người vì mỗi 1 lượt thích, bình luận, share có thể giúp bài đăng tiếp cận đến khoảng 6-7 người. Với cách tương tác này thì chúng ta không cần mất chi phí thực hiện.

Ngoài ra, còn tạo khả năng nhận diện thương hiệu facebook, là cách truyền thông hiệu quả tự nhiên. Nếu bài đăng của bạn nhận được phản hồi tích cực từ người dùng thì chứng tỏ rằng facebook của bạn có sức ảnh hưởng và tạo sự uy tín giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm.

Tăng tương tác facebook bằng cách nào?

Để tăng tương tác hiệu quả không phải là việc làm dễ dàng mà cần có biện pháp và thực hiện đúng cách. Hãy chú ý đến 3 việc làm sau đây:

Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín: Thông thường facebook của một người có tham gia các hoạt động kinh doanh thì sẽ không thể thiếu các thông tin bao gồm tên hiển thị(họ tên đầy đủ), ảnh đại diện(bắt buộc và không nên dùng ảnh giả sẽ làm giảm uy tín), ảnh bìa(các sản phẩm, số điện thoại), hoàn thiện thông tin cá nhân(trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại…), bật chế độ follow, khóa công khai danh sách bạn bè.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng: Đây là việc làm cần phải thực hiện thường xuyên. Nhưng trước tiên để họ đồng ý kết bạn thì chúng ta cần xây dựng trang cá nhân uy tín, tạo độ tin cậy bằng cách post bài thường xuyên, chia sẻ các thông tin hữu ích,…

Đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân: Khi đã kết bạn thành công với một danh sách khách hàng tiềm năng thì chúng ta có thể đăng bài, nhưng hãy tạo sự hấp dẫn và thích thú với mọi người bằng các bài đăng đa dạng, mang tính giải trí và thông tin đáp ứng nhu cầu thật sự của người dùng.

Làm thế nào để tăng tương tác facebook trên fanpage?

Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng được áp dụng rộng rãi hiện nay. Và để thực hiện thành công chúng ta cần:

Nắm rõ tâm lý người dùng: Người dùng sẽ bị thu hút bởi các hình ảnh, emotions hay video vui nhộn, độc đáo và có sự mới lạ. Trong đó, một bài đăng có hình ảnh sẽ tăng tính tương tác thêm 39%, bài viết dưới 250 ký tự nhận được sự quan tâm trên 60%, sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng bình luận đến 33%.

Chia sẻ nội dung hữu ích: Một fanpage có thể duy trì lâu dài thì nội dung phải mang lại giá trị cho người dùng. Đứng ở góc độ của khách hàng để hiểu rằng: Khách hàng mong muốn điều gì nhất? Họ nhận được giá trị gì từ thông điệp của bạn?… Thể hiện được các tiêu chí sau: người đọc cảm thấy mình trong đó, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các thông tin gây hại cho khách hàng và tạo sự khác biệt.

Xây dựng fanpage uy tín: Để xây dựng chiến lược marketing lâu dài bạn nên lưu ý thường xuyên tương tác với người dùng và trả lời mọi câu hỏi từ họ, cảm ơn những chia sẻ, tổ chức các hoạt động trên fanpage bằng các trò chơi… Mỗi việc làm như thế bạn sẽ nhận không ít các lượt like và tăng EdgeRank.

Tránh các chiêu trò câu like: Việc làm này chúng ta sẽ không nhận được lợi ích gì mà còn khiến facebook trở nên tụt hạng. Một số dạng bài câu like mà bạn cần tránh như: “Like nếu bạn là Xử Nữ, Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe”…

Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng một số phần mềm facebook miễn phí như: ATPSoftware, Facebook LikeBot, AIFace Tool… để giúp chúng ta soạn sẵn nội dung, tự động bình luận và tăng tương tác…

Các thông tin nêu trên đã giải đáp mọi thắc cho câu hỏi tương tác facebook là gì. Quan trọng hơn hết là chúng ta còn biết cách để tăng lượng tương tác facebook hiệu quả trong việc bán hàng của mình.